×
ช้อปปิ้งในสวนสาธารณะ
คำแนะนำสำหรับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
คู่มือท่องเที่ยว
ติดต่อเรา
การให้คำปรึกษาด้านกิจกรรม
สวนมาเก๊า
เวลา:2023-02-16 ยอดวิว:137เวลา
แบบอักษร :
ใหญ่
กลาง
เล็ก

มาเก๊าเป็นน้องชายคนเล็กในครอบครัวใหญ่ของมาตุภูมิ 446ปีของการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกทำให้มาเก๊าไม่เพียงแต่รักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนไว้อย่างสมบูรณ์เท่านั้นแต่ยังรวมถึงวัฒนธรรมตะวันตกที่ครอบงำโดยวัฒนธรรมโปรตุเกสและอินเดียมาเลย์แอฟริกันและวัฒนธรรมแองโกลอเมริกันสมัยใหม่ซึ่งก่อให้เกิดลักษณะทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ในมาเก๊าจีนโปรตุเกสและอังกฤษอยู่ร่วมกันสถาปัตยกรรมจีนโบราณและสถาปัตยกรรมโปรตุเกสแบบยุโรปอยู่ร่วมกันเทศกาลจีนและเทศกาลตะวันตกอยู่ร่วมกันและศาสนาจีนและตะวันตกอยู่ร่วมกัน การผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมจีนและตะวันตกก่อให้เกิดรูปแบบศิลปะสวนที่มีลักษณะจีนและตะวันตกในสวนมาเก๊า

Macau Grand Garden ครอบคลุมพื้นที่1,158ตารางเมตรโดยมีวัฒนธรรมจีนและตะวันตกเป็นพื้นหลังและมีรูปแบบสถาปัตยกรรมจีนและตะวันตกเป็นสวนนิทรรศการทั่วไปที่ผสมผสานวัฒนธรรมและประเพณีของจีนและตะวันตก ภูมิทัศน์หลักได้แก่ประตูสวนจีนและตะวันตกศาลากลางประภาคารผืนน้ำและพืชที่มีลักษณะเฉพาะ

(1) ประตูสวน

Haoyuan มีประตูสวนสไตล์จีนและตะวันตก ประตูสไตล์จีนสร้างขึ้นเหมือนประตูวัดของ Mazu Pavilion ในมาเก๊า Mazu Pavilion เป็นวัดจีนดั้งเดิมที่เก่าแก่ที่สุดในมาเก๊ามีประวัติยาวนานกว่า500ปีและอุทิศให้กับจักรพรรดินี วัดมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและเต็มไปด้วยลักษณะสถาปัตยกรรมจีน ประตูสไตล์ตะวันตกสร้างขึ้นเลียนแบบซุ้มประตูมาเก๊าเซนต์พอลและมีสไตล์ยุโรปทั่วไป ซุ้มประตูเซนต์พอลเป็นกำแพงด้านหน้าของโบสถ์เซนต์พอลเดิมหลังจากที่โบสถ์เซนต์พอลถูกทำลายด้วยไฟในปี1853ซุ้มประตูยังคงยืนอยู่เป็นเวลาหลายร้อยปี รูปทรงของมันมีความสง่างามและงดงามด้วยภาพนูนต่ำที่วิจิตรงดงามนับไม่ถ้วนผสมผสานรูปแบบของสถาปัตยกรรมเรอเนสซองส์ยุโรปและสถาปัตยกรรมตะวันออกและกลายเป็นสัญลักษณ์ของมาเก๊า (2) ศาลาว่าการ "ศาลาว่าการ" ศาลาว่าการสร้างขึ้นเลียนแบบอาคารศาลาว่าการมาเก๊าและเป็นอาคารหลักของสวนมาเก๊า อาคารศาลาว่าการมาเก๊าเป็นอาคารสองชั้นสร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2327เป็นอาคารที่โดดเด่นที่สุดในมาเก๊าและมีความสง่างามอย่างยิ่ง

(3) ประภาคาร

ประภาคารสร้างขึ้นเลียนแบบประภาคารบนภูเขาซงซานมาเก๊า ประภาคารเดิมสร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2408เป็นประภาคารที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของมาเก๊า

(4) น้ำ

ผืนน้ำเลียนแบบแม่น้ำ Chejiang ในมาเก๊ารวมทั้งถ้ำม่านน้ำสระน้ำและศาลาพักผ่อน สระว่ายน้ำที่เงียบสงบม่านน้ำแบบไดนามิกและศาลาโปรตุเกสทำให้เกิดบทกวีและภาพที่ผสมผสานระหว่างไดนามิกและไดนามิก เป็นการแสดงออกถึงอารมณ์พิเศษของมาเก๊าและน้ำ (5) สวนสมบัติพิเศษเลือกต้นปาล์มกล้วยอาร์เบอร์และพืชอื่นๆที่ไม่เพียงแต่แสดงถึงลักษณะของมาเก๊าเท่านั้นแต่ยังสามารถเติบโตในคุนหมิงเช่น taboo สนห้าเข็มกล้วยเป็นต้น. มีการปลูกไอริสดอกบัวและพืชน้ำอื่นๆในบ่อซึ่งสามารถชมปลาและเพลิดเพลินกับดอกไม้ได้ ในมาเก๊า Cheyuan "น้ำนิ่ง" และ "น้ำที่เคลื่อนไหว" สะท้อนซึ่งกันและกันประภาคารและศาลาเล็กๆเชื่อมต่อกันอาคารและพืชเข้ากันได้และประตูสวนตรงกับทิวทัศน์หลักก่อให้เกิดลักษณะทางศิลปะในสวนที่ผสมผสานระหว่างจีนและตะวันตกและสืบทอดความเก่าแก่และความทันสมัย ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันที่ไม่ละลายน้ำระหว่างมาเก๊าและน้ำเท่านั้นแต่ยังแสดงให้เห็นถึงความผันผวนของมาเก๊าและมาตุภูมิอีกด้วย


แบ่งปัน: